Du học DayStar

DayStar Group

  • Home
  • Tiếng Anh
  • Tiếng Nhật
  • Du học Nhật Bản
  • Xuất khẩu lao động
  • Giáo Dục
  • Tin tức
    • Công Nghệ
    • Bất động sản
    • Phong Thuỷ
    • Ẩm thực
You are here: Home / Giáo Dục / Tiếng Anh / Top 20 Thuật Ngữ Marketing Trong Tiếng Anh Bạn Cần Biết

Top 20 Thuật Ngữ Marketing Trong Tiếng Anh Bạn Cần Biết

02/12/2023 02/12/2023 Nguyễn Phi Nhật Dương

Marketing là một ngành phát triển nhanh chóng. Không chỉ cách thức làm marketing, công cụ, hay chiến lược mà ngay cả thuật ngữ marketing cũng mở rộng không ngừng. Để hiểu rõ về ngành marketing cũng như không bị tụt hậu trong ngành này, bạn cần nắm trong tay từ điển chuyên ngành marketing và các thuật ngữ marketing.

Có thể bạn quan tâm
  • 500 từ vựng tiếng Anh thông dụng hay gặp nhất không nên bỏ qua
  • Trọn bộ đề thi tiếng Anh chuyên ngành y khoa (kèm đáp án)
  • Tổng hợp chủ đề từ vựng tiếng Anh lớp 4 học kỳ 1 năm học 2021 – 2022 giúp bé ghi nhớ cực nhanh
  • Bài tập A An The lớp 9 có đáp án
  • [A – Z] Các bài tập tiếng Anh lớp 5 trọng tâm trẻ cần nắm

Trong bài viết này, Glints tổng hợp những từ vựng tiếng Anh chuyên ngành marketing phổ biến nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

Bạn đang xem: Top 20 Thuật Ngữ Marketing Trong Tiếng Anh Bạn Cần Biết

Những thuật ngữ chuyên ngành marketing nói chung

1. Digital marketing

Digital marketing là chiến lược dùng Internet, kỹ thuật số làm phương tiện cho các hoạt động marketing nhằm tiếp cận và thu hút khách hàng.

Digital marketing bao gồm nhiều hình thức khác nhau như social media marketing, video marketing, tối ưu công cụ tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, v.v.

2. Inbound marketing

Inbound marketing là một phương pháp tiếp cận khách hàng bằng cách lấy khách hàng làm trung tâm.

Inbound marketing được triển khai thông qua việc cung cấp nội dung có giá trị và liên quan đến đối tượng mục tiêu. Các kênh để phân phối nội dung bao gồm blog, social media, SEO, v.v.

3. Brand awareness

Brand awareness có nghĩa là nhận diện thương hiệu. Làm nhận diện thương hiệu chính là những nỗ lực giúp mọi người ghi nhớ và nhận ra một thương hiệu.

Tuy nhiên, đó không chỉ đơn giản là họ nhớ đến thương hiệu đã tạo ra sản phẩm gì và còn là sự công nhận của họ đối với giải pháp mà sản phẩm mang lại.

Nhận diện thương hiệu, vì thế, không chỉ thể hiện qua các yếu tố hiện hữu như logo, màu sắc, khẩu hiệu, mà còn nằm ở sản phẩm, dịch vụ.

4. Positioning

Positioning (định vị thương hiệu) là cách xây dựng vị trí của doanh nghiệp trong nhận thức của khách hàng.

Mục đích của việc định vị thương hiệu là giúp cho doanh nghiệp khác biệt với đối thủ cạnh tranh và có lợi thế trên thị trường.

Đọc thêm: Bí Kíp A-Z Về Cách Lập Bản Đồ Định Vị Thương Hiệu

5. Buyer persona

Xem thêm : Thì tương lai đơn – Lý thuyết, dấu hiệu và bài tập

Buyer persona (tính cách người mua) hiểu nôm na là một hình mẫu giả định về người dùng/người mua. Buyer persona hiểu nôm na là chân dung đối tượng khách hàng mục tiêu.

Buyer persona thường bao gồm nhân khẩu học, tâm lý học hành vi, v.v. Xây dựng buyer persona cụ thể giúp doanh nghiệp dễ dàng định hướng các chiến lược marketing, kinh doanh, và dịch vụ khách hàng.

6. Lead nurturing

Lead nuturing là quá trình giáo dục và xây dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng để định hướng họ trên hành trình khách hàng (buyer’s journey).

7. Contextual marketing

Contextual marketing (tiếp thị theo ngữ cảnh) cung cấp các nội dung và trải nghiệm phong phú cho người dùng đúng lúc, đúng nơi dựa vào nhu cầu của họ.

8. Ideal customer profile (ICP)

Ideal customer profile (hồ sơ khách hàng lý tưởng) là bản mô tả chi tiết về khách hàng tiêm năng của doanh nghiệp.

ICP có thể bao gồm bao gồm các đặc điểm về nhân khẩu học, địa lý, tâm lý, hành vi tiêu dùng, sở thích, thu nhập, nỗi đau của khách hàng.

9. Marketing automation

Marketing automation là việc vận dụng các công cụ/kỹ thuật để tự động hoá các nhiệm vụ marketting.

Các công cụ/phần mềm marketing automation cho phép bạn phân phối nội dung đến đối tượng mục tiêu nhanh chóng, hiệu quả, và tập trung. Từ đó tăng hiệu quả và giảm chi phí.

10. Segmentation

Segmentation (phân khúc thị trường) là hoạt động chia các khách hàng/khán giả thành các nhóm/phân khúc khác nhau dựa trên những đặc điểm chung của họ.

11. End-user

End-user là người dùng cuối cùng, người cuối cùng trực tiếp trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ.

12. Case study

Từ điển chuyên ngành marketing về các chỉ số đo lường (metrics)

1. Churn rate

Churn rate là gì? Đây là đơn vị đo lường phần trăm tỷ lệ người dùng rời đi hoặc ngừng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Một ví dụ dễ hiểu là phần trăm khách hàng ngừng đăng ký gói cước mạng hàng tháng.

Xem thêm : Các mẹo khoanh trắc nghiệm tiếng Anh trong bài thi THPTQG!

Công thức tính churn rate:

Churn rate = Tổng khách hàng churn : Tổng khách hàng

2. Cost per lead

Cost per lead (CPL) là số tiền mà bạn phải bỏ ra để thu về một lead.

Một ví dụ thường thấy là quảng cáo trả phí (paid advertising). Bạn sẽ thấy sự tương quan trực tiếp giữa số tiền phải chi trả cho Google Ads với số lượng lead bạn mang về cho website của mình.

3. Key performance indicator (KPI)

Key performance indicator được dùng để theo dõi quy trính thực hiện các nhiệm vụ nhằm đạt được mục tiêu marketing.

Thông qua việc đặt ra những KPI đúng đắn, bạn sẽ dễ dàng đánh giá được tiến độ, hiệu quả của chiếc lược marketing, từ đó biết đâu là cái cần cải thiện.

4. Customer lifetime value (CLV)

Customer lifetime value (giá trị vòng đời của khách hàng) là giá trị mà khách hàng mang lại cho doanh nghiệp của bạn trong suốt quà trình họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Khách hàng càng trung thành thì giá trị vòng đời (CLV) càng cao.

5. Net promoter score (NPS)

Net promoter score là chỉ số đo lường mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp và giới thiệu với bạn bè của họ.

Chỉ số này được đo trên thang điểm từ 1 đến 10.

Đọc thêm: Top 7 Khoá Học Marketing Cho Người Mới Bắt Đầu

Nguồn tham khảo:

Marketing terms

Tác Giả

Nguồn: https://duhocdaystar.edu.vn
Danh mục: Tiếng Anh

Bài viết liên quan

Khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc iTalk VUS
Khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc iTalk VUS
“Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” – VUS giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ gen Z
“Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” – VUS giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ gen Z
Từ vựng tiếng Anh về số đếm và số thứ tự cho trẻ em
Từ vựng tiếng Anh về số đếm và số thứ tự cho trẻ em
Nâng trình tiếng Anh trong “một nốt nhạc” với 1000+ từ vựng tiếng Anh trình độ C1 thuộc 14 chủ đề phổ biến nhất
Hướng dẫn cách đọc số chính xác trong tiếng Anh
Hướng dẫn cách đọc số chính xác trong tiếng Anh
NÊN HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP HAY IELTS TRƯỚC ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ CAO?
Cổng thông tin tuyển sinh trường Đại học Đông Á Đà Nẵng
B2 Vstep là gì? Đề thi và tài liệu luyện thi Vstep
B2 Vstep là gì? Đề thi và tài liệu luyện thi Vstep
TẤT TẦN TẬT TỪ VỰNG VỀ SỞ THÍCH BẰNG TIẾNG ANH PHỔ BIẾN

Chuyên mục: Tiếng Anh

About Nguyễn Phi Nhật Dương

Previous Post: « HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP QUA TRUYỆN – THAM KHẢO 6 WEB SAU ĐÂY.
Next Post: Tất tần tật bảng chữ cái tiếng Anh: Phiên âm, hình ảnh, đánh vần, cách đọc »

Primary Sidebar

Bài viết nổi bật

Khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc iTalk VUS

Khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc iTalk VUS

31/12/2023

“Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” – VUS giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ gen Z

22/12/2023

“Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” – VUS giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ gen Z

21/12/2023

Từ vựng tiếng Anh về số đếm và số thứ tự cho trẻ em

Từ vựng tiếng Anh về số đếm và số thứ tự cho trẻ em

13/12/2023

Nâng trình tiếng Anh trong “một nốt nhạc” với 1000+ từ vựng tiếng Anh trình độ C1 thuộc 14 chủ đề phổ biến nhất

13/12/2023

Hướng dẫn cách đọc số chính xác trong tiếng Anh

Hướng dẫn cách đọc số chính xác trong tiếng Anh

13/12/2023

NÊN HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP HAY IELTS TRƯỚC ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ CAO?

13/12/2023

Cổng thông tin tuyển sinh trường Đại học Đông Á Đà Nẵng

13/12/2023

B2 Vstep là gì? Đề thi và tài liệu luyện thi Vstep

B2 Vstep là gì? Đề thi và tài liệu luyện thi Vstep

13/12/2023

TẤT TẦN TẬT TỪ VỰNG VỀ SỞ THÍCH BẰNG TIẾNG ANH PHỔ BIẾN

13/12/2023

5 Cách học giỏi tiếng Anh dành cho trẻ em lớp 4 nhất định phải biết

5 Cách học giỏi tiếng Anh dành cho trẻ em lớp 4 nhất định phải biết

12/12/2023

111 tên tiếng Anh các con vật có phiên âm

12/12/2023

Từ vựng tiếng Anh về học tập phổ biến nhất

Từ vựng tiếng Anh về học tập phổ biến nhất

12/12/2023

209+ Từ vựng tiếng Anh bắt đầu bằng chữ L

209+ Từ vựng tiếng Anh bắt đầu bằng chữ L

12/12/2023

Các bài luyện nói, mẫu câu giao tiếp tiếng Anh theo chủ đề cơ bản thường gặp

12/12/2023

5 cuốn sách Grammar kinh điển - Muốn giỏi ngữ pháp tiếng Anh phải có

5 cuốn sách Grammar kinh điển – Muốn giỏi ngữ pháp tiếng Anh phải có

12/12/2023

Lộ trình học tiếng Anh cấp tốc dành cho người đi làm

Lộ trình học tiếng Anh cấp tốc dành cho người đi làm

12/12/2023

Cách tạo động lực học tiếng Anh cho người lười

Cách tạo động lực học tiếng Anh cho người lười

12/12/2023

B2 Vstep là gì? Đề thi và tài liệu luyện thi Vstep

B2 Vstep là gì? Đề thi và tài liệu luyện thi Vstep

12/12/2023

Cách làm sổ tay từ vựng tiếng Anh đơn giản dễ nhớ

Cách làm sổ tay từ vựng tiếng Anh đơn giản dễ nhớ

12/12/2023

Footer

Về chúng tôi

Blog du học DayStar duhocdaystar.edu.vn là trang chuyên trang trong lĩnh vực Du học và Xuất khẩu lao động Nhật Bản, được sáng lập bởi Tập đoàn Daystar.

Đồng thời là thông tin tự động cập nhật Google chuyên cung cấp kiến thức về tất cả lĩnh vực. Website chúng tôi là web site cập nhật nội dung tự động từ google.com. Nếu có vấn đề gì về bản quyền vui lòng liên hệ: contact@duhocdaystar.edu.vn

  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ

Mạng xã hội

  • Facebook
  • Zalo
  • Youtube
  • Google maps

Theo dõi chúng tôi tại Google News

Địa Chỉ

Trụ sở chính tại Huế: Số 01 Điềm Phùng Thị, phường Vĩ Dạ, TP. Huế
Điện thoại: 0234 39 39 779 | Email: contact@duhocdaystar.edu.vn

VP tại TP Hồ Chí Minh: 16B Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, thành phố Thủ Đức, TP. HCM
Điện thoại: 0943 957 779 | Email: contact@duhocdaystar.edu.vn

VP tại TP. Đà Nẵng: 09 khu A3 Nguyễn Sinh Sắc, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Điện thoại: 0236 382 9579 | Email: contact@duhocdaystar.edu.vn

VP tại Quảng Nam: 339 Phan Châu Trinh, TP. Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam
Điện thoại: 0235. 38 38 779 | Email: contact@duhocdaystar.edu.vn

VP tại Tokyo: 1-29-9 Hatagaya, Shibuya-ku, Tokyo, 151-0072 Japan
Điện thoại: (+81) 80 4850 7779 | Email: contact@duhocdaystar.edu.vn

VP tại Tokyo: 203 Asean – Bản Sibounheuang – Huyện Chanthaburi – Viêng Chăn – Lào
Điện thoại: (+81) 80 4850 7779 | Email: contact@duhocdaystar.edu.vn

Map

Bản quyền © 2025