Sau hai tuần, viral clip đạt 4.7 triệu lượt xem trên YouTube cùng nhiều chỉ số marketing ấn tượng. Giữa hàng chục khóa học của trung tâm và hằng hà sa số dịch vụ tương tự trên thị trường, English Hub của VUS có gì đặc biệt để được đầu tư cả một chiến dịch quảng cáo hoành tráng đến vậy?
Viral clip “The Aliens – Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước”
Bạn đang xem: “Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” – VUS giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ gen Z
Hình tượng hoá nỗi sợ tiếng Anh
Thế hệ Z trưởng thành trong một thời kỳ thịnh vượng về kinh tế của đất nước. Họ có nhu cầu rất lớn trong việc kết nối với thế giới, mở rộng tầm nhìn và tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân. Cùng với các chính sách ưu tiên của giáo dục và sự tác động của truyền thông đại chúng, hầu hết người sinh ra vào thế hệ Z đều ghi nhận tầm quan trọng của tiếng Anh, đặc biệt là trong giao tiếp. Họ luôn tin rằng thế giới phẳng ngoài kia đang chờ đợi mình khám phá với tấm vé ngoại ngữ thông hành trên tay.
Do đó, viễn cảnh sẽ thật sự đen tối với một người thuộc thế hệ Z nếu như tiếng Anh lại là rào cản giữa họ với thế giới phẳng. Ý tưởng viral clip “Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” đã hình ảnh hoá nỗi sợ đó bằng hình tượng “người ngoài hành tinh”. Loài người giao tiếp bằng ngôn ngữ xa lạ kia nay lại càng đông đảo hơn bao giờ hết, đe dọa trực đến cuộc sống yên bình của gen Z.
Những người “ngoài hành tinh” xuất hiện ngày càng đông đảo trong cuộc sống chúng ta
Với gen Z, cần phải có ngôn ngữ riêng để giao tiếp
“Chúng tôi ví von vui rằng Gen Z là một “sinh vật” đặc thù sở hữu một “hệ sinh thái” ngôn ngữ riêng. Bối cảnh đời sống trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy họ trau dồi ngoại ngữ, họ tìm đến tiếng Anh vì họ biết đó là thứ họ cần để đạt được những giá trị cho cuộc sống hiện tại” – bà Phan Vũ Như Ngọc, giám đốc Marketing VUS chia sẻ với Advertising Vietnam.
Theo bà, mặc dù đa phần người trẻ nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh, thế nhưng cũng có rất nhiều lý do khiến họ không chọn bắt đầu như: uy tín của trung tâm, tính thực tiễn, học phí,… Để thúc đẩy gen Z đặt bước đi đầu tiên trên con đường học tiếng Anh, cần có một chương trình học được thiết kế dành riêng cho họ.
Xem thêm : Hướng dẫn đọc và viết thứ, ngày, tháng, năm trong tiếng Anh
Mục tiêu
Là trung tâm Anh ngữ với số lượng học viên đông đảo, hướng đến mọi đối tượng và độ tuổi, VUS thực hiện chiến dịch truyền thông quảng bá English Hub với 3 mục tiêu chính:
Chiến lược tiếp cận
Hai thử thách lớn nhất đặt ra cho VUS là:
Tìm lời giải cho 2 thách thức trên, VUS đã chọn trở thành người đồng bạn của gen Z thông qua chiến dịch. Thương hiệu không bắt buộc, không thúc ép gen Z phải bắt đầu học tiếng Anh lập tức mà sẽ đồng hành, thấu hiểu gen Z, cùng nhau chia sẻ và phát triển.
Rào cản ngôn ngữ không đáng sợ đến thế, miễn là gen Z chọn bắt đầu
Thực thi
VUS đã tạo một landing page dành riêng cho khóa học English Hub. Đây là kênh quảng bá chính và đích đến cuối cùng của mọi đối tượng được tiếp cận.
Nhận thấy tầm quan trọng của việc phải chuyển đổi theo hướng hiện đại để bắt kịp với xu hướng tiêu thụ thông tin của gen Z, chiến dịch của VUS đã được triển khai đa kênh, đa phương tiện. Tất cả bài viết trên những kênh và phương tiện này đều phải chèn link landing page để đối tượng tiếp cận có thể truy cập, tìm hiểu mọi thông tin về khóa học, để lại thông tin cá nhân, chia sẻ đến bạn bè và người thân…
Giai đoạn đầu tiên của chiến dịch kéo dài từ 17/03/2021 đến 25/03/202. Viral clip “The Aliens” được tung ra trên YouTube và chia sẻ đường dẫn đồng loạt trên các kênh truyền thông nhằm tạo cảm xúc và nhận thức về khóa học English Hub đến cộng đồng.
Song chỉ một short film thôi thì chưa đủ tạo hiệu ứng cực đại đến đối tượng tiếp cận. VUS còn tung ra chương trình hợp tác với thương hiệu giày Biti’s Hunter – nhãn hàng có nhiều ảnh hưởng đến thế hệ Z.
Xem thêm : [DOWNLOAD NGAY] – 4000 Essential English Words – 4000 từ vựng thông dụng
Bên cạnh các kênh truyền thông thuộc sở hữu của thương hiệu, VUS còn đẩy mạnh quảng bá chiến dịch trên nhiều kênh, nền tảng quen thuộc với gen Z để tối ưu hiệu quả tiếp cận tới cộng đồng và duy trì thảo luận về TVC.
Giai đoạn này kéo dài từ 25/03/2021 đến 27/04/2021 nhằm giới thiệu sản phẩm chính là khóa học English Hub.
Với định hướng “Trở thành người bạn của gen Z”, VUS thực hiện clip giới thiệu sản phẩm của mình bằng thể loại rap. Ngoài ra, trên fanpage của English Hub cũng tung ra các digital campaign, giới thiệu một số chân dung nhân vật đại diện cho thế hệ Z với những nét tính cách như: thích xem hoàng đạo, sử dụng ngôn ngữ Z,…
Nhân vật gen Z có những nét tính cách gần gũi với thế hệ trẻ
Sắp tới, VUS dự kiến thực hiện nhiều hoạt động bên lề bên cạnh việc truyền thông cho chiến dịch như: Tour trường đại học, Minigame, Bus Ads, lớp học trải nghiệm VR và AI,…
Kết quả
Sau gần một tháng ra mắt trong cộng đồng, chiến dịch “Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” đã nhận được sự bàn luận sôi nổi và nhiều phản hồi tích cực:
TVC “Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” trên Youtube và trang Facebook của VUS đã đạt được những kết quả:
Bên cạnh đó mạng xã hội và các kênh PR/KOLs/Hot Community cũng đóng góp những thành công đáng kể cho chiến dịch:
Không chỉ đạt những kết quả tích cực về mặt tiếp cận, VUS đã ghi nhận con số thể hiện sự tăng trưởng:
Tú Nhã/Advertising Vietnam
Nguồn: https://duhocdaystar.edu.vn
Danh mục: Tiếng Anh
This post was last modified on 22/12/2023 02:23
Hiện nay, nhu cầu tìm hiểu các khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc…
Giữa tháng 3, hệ thống Anh văn hội Việt Mỹ (VUS) tung ra viral clip…
- Từ vựng tiếng Anh về công việc nhà - Từ vựng tiếng Anh về…
C1 được xem là một trong những cột mốc quan trọng để đánh giá trình…
Trong cuộc sống hằng ngày chúng ta bắt gặp rất nhiều những con số khác…
Hiện nay, có rất nhiều người đang phân vân giữa hai lựa chọn “Nên học…