Categories: Tiếng Anh

Lộ trình học tiếng Anh cấp tốc dành cho người đi làm

Bạn là người đang đi làm và cần sử dụng tiếng Anh phục vụ cho công việc? Bạn muốn phát triển tương lai trong môi trường quốc tế? Tuy nhiên rào cản ngôn ngữ khiến bạn dậm chân tại chỗ chính vì vậy bạn cần xây dựng cho mình kế hoạch học tập hiệu quả. Bài viết dưới đây Tiếng Anh Nghe Nói sẽ chia sẻ đến bạn lộ trình học tiếng Anh cho người đi làm cấp tốc giúp cải thiện nhanh trình độ trong vòng 3 tháng.

Tầm quan trọng của tiếng Anh đối với người đi làm

Tiếng Anh có tầm quan trọng và là công cụ giúp người học hiện thực hóa ước mơ của bản thân. Đối với người đi làm tiếng Anh càng là yếu tố không thể thiếu vì khi bạn giỏi tiếng Anh cơ hội dành cho bạn sẽ rộng mở. Một số lợi ích khi người đi làm có vốn tiếng Anh tốt:

– Khi bạn giỏi về ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh thì đó là một lợi thế giúp bạn có nhiều cơ hội để trúng tuyển vào các công ty lớn, tập đoàn đa quốc gia.

– Nếu có ngoại ngữ tốt, bạn có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức thông qua việc tham dự các sự kiện, các buổi diễn thuyết, dễ dàng hiểu và tiếp thu những bài thuyết trình từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ quốc tế.

– Tư tin giao tiếp với khách hàng: email, soạn thảo hợp đồng, văn bản, thương thảo với khách hàng quốc tế, làm báo cáo bằng tiếng Anh…. ghi điểm trong mắt đối tác và cấp trên mở ra nhiều cơ hội trong công việc.

Thời gian học tập của người đi làm sẽ bị hạn chế hơn so với các đối tượng khác bởi lẽ họ phải dành phần lớn thời lượng trong ngày phục vụ cho công việc và cân bằng cuộc sống vì thế cần thiết kế lộ trình khoa học và phù hợp với tính chất công việc của mỗi người.

Đánh giá trình độ tiếng Anh hiện tại

Trước khi bắt đầu học, bạn cần đánh giá trình độ hiện tại của mình. Điều này sẽ giúp bạn biết được những kỹ năng tiếng Anh nào cần được cải thiện và đưa ra lựa chọn phương pháp học phù hợp.

Bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng đó là bạn cần đánh giá trình độ hiện tại của mình ở mức căn bản, trung cấp hay nâng cao để lựa chọn phương pháp và tài liệu học phù hợp.

Xác định mục tiêu học tiếng Anh

Sau khi đánh giá trình độ, bạn cần xác định mục tiêu học của mình. Mỗi người có một mục tiêu khác nhau, mục tiêu của bạn có thể là giao tiếp thông thạo trong công việc, đọc hiểu tài liệu tiếng Anh, viết email chuyên nghiệp bằng tiếng Anh, hoặc chuẩn bị cho các kỳ thi quốc tế,…

Lộ trình học tiếng Anh dành cho người đi làm

Lựa chọn phương pháp học cho người đi làm

Sau khi xác định được phương pháp học, bạn cần xây dựng kế hoạch học tập để đảm bảo sự liên tục trong quá trình học. Hãy cố gắng tập trung và thực hiện đầy đủ lịch học đã đặt ra để đạt được mục tiêu học của mình.

Học từ vựng

Khi học tiếng Anh từ vựng vô cùng quan trọng, vốn từ vựng dồi dào sẽ giúp người học sử dụng linh hoạt trong nhiều tình huống của cuộc sống. Đặc biệt, đối với người đi làm tùy chuyên môn và đặc thù công việc, người học bắt buộc phải trang bị cho mình kiến thức từ vựng chuyên ngành phục vụ cho công việc như viết email, soạn thảo hợp đồng,…

Phương pháp học truyền thống ghi ghi chép chép có lẽ không còn phù hợp với đối tượng người đi làm bởi họ không có thời gian để thường xuyên xem lại vì vậy sau khi ghi chép từ mới bạn nên đưa ra ví dụ đi kèm cũng như tìm kiếm cơ hội áp dụng ngay bài học giúp tăng phản xạ tự nhiên cho người học.

Học ngữ pháp

Một yếu tố quan trọng trong việc học ngữ pháp là áp dụng nó vào giao tiếp. Bạn cần nắm vững những cấu trúc ngữ pháp căn bản và thực hành sử dụng ngữ pháp trong các tình huống giao tiếp sẽ giúp bạn lưu giữ kiến thức lâu hơn và phát triển tư duy bằng tiếng Anh, đồng thời sử dụng ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh một cách trôi chảy.

Học giao tiếp

Để nói và nghe tiếng Anh tốt, người học cần tạo cho mình tâm thế học tập thoải mái đặc biệt là người đi làm phải đối mặt với áp lực công việc thường ngày vậy nên nếu cộng thêm áp lực học tập sẽ khiến người học rơi vào trạng thái chán nản. Bạn có thể nghe nhạc hoặc tin tức bất cứ lúc nào rảnh, ví dụ như khi tắm hoặc đi đường. Ban đầu có thể bạn không hiểu được, nhưng dần dần bạn sẽ quen với ngữ điệu và các cụm từ được lặp lại trong bài nói đó. Điều này sẽ giúp bạn nhớ chính xác phát âm của những từ đó, đó là nền tảng để nói tiếng Anh chuẩn như người bản ngữ.

Sau đó, bạn nên dành thời gian luyện nghe chủ động hàng ngày, khoảng một giờ mỗi ngày. Bạn có thể luyện nghe bằng cách chép chính tả, dịch và học từ mới, và sau đó luyện nói theo. Việc này sẽ giúp não bộ và tai của bạn quen dần với ngôn ngữ tiếng Anh.

Tìm kiếm môi trường rèn luyện tiếng Anh

Ngoài ra, để đạt được mục tiêu học tiếng Anh, bạn cần phải tập trung vào việc luyện nghe, nói, đọc và viết bằng tiếng Anh. Hãy cố gắng tìm kiếm các cơ hội để sử dụng tiếng Anh trong công việc hàng ngày và tham gia các hoạt động.

Học tiếng Anh qua lời thoại phim

Ngoài việc học tiếng Anh trong lớp học, xem phim cũng là một cách thú vị để cải thiện kỹ năng ngôn ngữ. Bạn có thể vừa giải trí thưởng thức những bộ phim yêu thích của mình vừa nâng cao trình độ tiếng Anh qua những lời thoại. Việc học tiếng Anh thông qua phim sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn biết cách tiếp cận đúng cách.

Bật mí típ nhỏ đó là bạn nên tìm những nguồn chiếu phim có phụ đề song ngữ và theo dõi song song để tích lũy từ vựng, thành ngữ, từ lóng và từ ngữ người bản xứ hay sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Học tiếng Anh qua âm nhạc

Âm nhạc là người bạn tinh thần đồng hành cùng mọi người trong cuộc sống, học tiếng Anh qua âm nhạc phù hợp với người đi làm bận rộn và được xem là hình thức tiếp cận tiếng Anh thụ động. Người học tiếp thu tiếng Anh qua âm nhạc cực kỳ hiệu quả vì họ cảm thấy thư giãn khi đắm chìm vào không gian riêng của bản thân nghe những bài hát mà mình yêu thích kết hợp học tiếng Anh, đặc biệt giúp cải thiện kỹ năng nghe.

Học tiếng Anh qua âm nhạc

Rèn luyện qua các app học tiếng Anh phổ biến

Hiện nay, việc rèn luyện tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi người học có thể sử dụng các app học tiếng Anh bổ trợ cho việc học, đặc biệt là đối với người đi làm bận rộn có ít thời gian dành cho việc học. Với sự tiện ích, người đi làm có thể tận dụng thời gian học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi ví dụ chờ thang máy, chờ chuyến bay, ngồi chờ xe buýt hay đối tác,…

Học giao tiếp tiếng Anh tại trung tâm

Với quỹ thời gian bận rộn, phương pháp hiệu quả nhất khi bạn kết hợp đồng thời với hình thức tự ôn luyện và tham gia các khóa học tại trung tâm tiếng Anh uy tín.

Trung Tâm Tiếng Anh Nghe Nói là sự lựa chọn phù hợp cho người đi làm được thiết kế linh hoạt nhiều khung giờ sáng – chiều – tối bao gồm đa dạng các khóa học tiếng Anh cấp tốc cho người đi làm và chương trình học được thiết kế riêng biệt theo từng trình độ và mục đích khác nhau.

Học viên có thể lựa chọn: Lớp tiếng Anh giao tiếp nhóm và Lớp tiếng Anh 1 kèm 1. Lớp 1 kèm 1 phù hợp với người đi làm muốn học tiếng Anh phục vụ cho công việc chuyên ngành khi chương trình học sẽ được giáo viên tại trường thiết kế riêng theo yêu cầu của người học đồng thời được chọn giờ học linh hoạt tùy theo lịch làm việc, lịch học phù hợp với người đi làm và người bận rộn.

Các ưu điểm của lớp tiếng Anh giao tiếp tại Tiếng Anh Nghe Nói:

  • Lịch học linh động từ 2, 3 đến 6 buổi trong tuần phù hợp với người đi làm và người bận rộn.
  • Hình thức học thú vị “KHÔNG HỌC VỚI SÁCH – CHỈ THỰC HÀNH” tương tác trực tiếp, giúp tiếng Anh đi vào não bộ một cách tự động từ đó sẽ nhớ bài học được lâu hơn, tăng phản xạ tự nhiên cho người học.
  • Lớp học với sỉ số SIÊU NHỎ chỉ từ 8-12HV giúp người học có nhiều thời lượng tương tác với Giáo viên hoặc lớp 1 kèm 1 toàn thời gian với giáo viên trên lộ trình được thiết kế riêng dựa vào mục đích học tiếng Anh của học viên.
  • Áp dụng phương pháp học Tiếng Anh Giao Tiếp Phản Xạ Độc Quyền kết hợp đội ngũ giáo viên 100% người bản xứ giàu kinh nghiệm tạo môi trường học tập và giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh lý tưởng cho người học.
  • Chương trình học được thiết kế với đa dạng chủ đề thực tế trong cuộc sống, tại lớp học giáo viên sẽ cung cấp từ vựng theo chủ đề cũng như hướng dẫn cách thành lập câu đúng cấu trúc và chỉnh sửa phát âm của bạn.
  • Phương pháp học Tiếng Anh Giao Tiếp Phản Xạ Độc Quyền từ 2013 taaho trung Thực hành liên tục kỹ năng Nghe và Nói giúp học viên cải thiện trình độ nhanh chóng.
  • Học viên MẤT GỐC tiếng Anh có thể dễ dàng lấy lại căn bản chỉ sau 1 tháng.
  • Phòng học siêu đẹp giúp tăng hứng khởi cho học viên. Mỗi buổi học viên được trải nghiệm một không gian học tập khác nhau giúp việc học không bị nhàm chán.
  • Ngoài các buổi học chính, học viên sẽ được hưởng tiện ích như được TẶNG thêm CLB cuối tuần với Giáo Viên Nước Ngoài. Trong quá trình học tại trung tâm thì học viên được bảo lưu, học bù, HỌC LẠI miễn phí nếu không nói được không tốn bất kì chi phí nào.
Các lớp nhóm tiếng Anh giao tiếp tại Tiếng Anh Nghe Nói

Trong quá trình học bạn cần theo dõi và đánh giá tiến độ học tập của mình để biết được những điểm cần cải thiện và có kế hoạch điều chỉnh. Việc đánh giá tiến độ cũng giúp bạn giữ động lực học tập và nâng cao khả năng tiếng Anh của mình.

Hy vọng bài viết trên Tiếng Anh Nghe Nói sẽ giúp người đi làm xóa tan nỗi lo ngôn ngữ. Ngay bây giờ hãy bắt tay vào xây dựng lộ trình học tiếng Anh cho người đi làm qua những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp từ đó hướng đến tương lai rộng mở cho bản thân.

This post was last modified on 12/12/2023 21:24

Bài đăng mới nhất

Khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc iTalk VUS

Hiện nay, nhu cầu tìm hiểu các khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc…

4 tháng ago

“Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” – VUS giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ gen Z

Giữa tháng 3, hệ thống Anh văn hội Việt Mỹ (VUS) tung ra viral clip…

5 tháng ago

“Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” – VUS giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ gen Z

Giữa tháng 3, hệ thống Anh văn hội Việt Mỹ (VUS) tung ra viral clip…

5 tháng ago

Từ vựng tiếng Anh về số đếm và số thứ tự cho trẻ em

- Từ vựng tiếng Anh về công việc nhà - Từ vựng tiếng Anh về…

5 tháng ago

Nâng trình tiếng Anh trong “một nốt nhạc” với 1000+ từ vựng tiếng Anh trình độ C1 thuộc 14 chủ đề phổ biến nhất

C1 được xem là một trong những cột mốc quan trọng để đánh giá trình…

5 tháng ago

Hướng dẫn cách đọc số chính xác trong tiếng Anh

Trong cuộc sống hằng ngày chúng ta bắt gặp rất nhiều những con số khác…

5 tháng ago