Categories: Du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản tại Osaka những điều bạn nên biết

Tại sao chọn du học Nhật Bản tại Osaka?

Osaka là trung tâm kinh tế lớn thứ hai của Nhật Bản và có mặt trong top 40 toàn thế giới với GDP lên đến 37,9 ngàn tỷ yên, với sản lượng công nghiệp hàng năm là 17,2 ngàn tỷ yên và doanh số bán lẻ hàng năm là 76,6 ngàn tỷ yên. Không chỉ thế, Osaka còn có rất nhiều công ty lớn đặt trụ sở ở đây như: Hankyu, Sharp, Sanyo, Nissin, Suntory, Glico, Kintetsu, Matsushita,…

Với chất lượng sống tại đây được đánh giá ở mức rất cao, cùng thu nhập bình quân đầu người khoảng 964 yên/giờ (khoảng 215,000 VNĐ), nên lương làm thêm của du học sinh tại đây cũng khá cao, sẽ không phải lo lắng về vấn đề sinh hoạt và chi phí du học Nhật Bản tại Osaka.

Osaka là nơi tập trung nhiều người trẻ Việt Nam đang học tập và làm việc hiện nay. Đến với Osaka bạn sẽ thoải mái lựa chọn nhiều trường Nhật ngữ và các trường đại học, cao đẳng chất lượng với đa dạng nhiều ngành nghề phù hợp với sở thích của bạn. Sự giao thoa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại đã tạo nên những nét thú vị khi bạn tìm hiểu sâu hơn về nơi đây.

Một số địa điểm không thể bỏ qua khi du học Nhật Bản tại Osaka

Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka (hay còn được gọi là Thành Osaka), là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng tại khu Chuo-ku, thành phố Osaka, được xây dựng vào năm 1583. Không chỉ đóng góp giá trị về khía cạnh văn hóa, thành Osaka cũng mang ý nghĩa lịch sử to lớn, đóng vai trò quan trọng trong việc thống nhất Nhật Bản vào cuối thế kỷ 16.

Umeda Sky Building

Umeda Sky Building là một tòa nhà cao tầng nằm trên đường Umeda, quận Kita. Với độ cao 173m, tòa nhà này được chia thành 2 tháp Tower East và Tower West, mỗi tháp gồm 40 tầng. Tháp Umeda Sky Building được xem là biểu tượng tại Osaka, thu hút nhiều du khách đến tham quan và mua sắm hằng năm. Đến với “Khu vườn treo trên không” tại tầng cao nhất của tháp, du khách có thể quan sát được toàn cảnh thành phố Osaka náo nhiệt và năng động.

Tầng hầm và tầng trệt của tòa nhà là các trung tâm mua sắm rộng lớn, được thiết kế theo phong cách và kiến trúc của thành phố Osaka những năm đầu thế kỉ 20. Ngoài ra, tại Umeda Sky Building còn có nhiều hoạt động sôi nổi khác như lễ hội, triển lãm, hội chợ,…thường được tổ chức ở không gian nối giữa khu Tower East và Tower West.

Công viên Universal Studio Japan

Universal Studio Japan là công viên chủ đề, nơi du khách có thể trải nghiệm các buổi biểu diễn, trò chơi cảm giác mạnh, tham quan và ngắm cảnh. Bên trong công viên gồm có 8 khu vực, trong đó nổi bật nhất là các khu “Harry Potter”, “Jaws” vs “Jurassic Park”.

Ở Universal Studio Japan có 2 loại vé vào cổng là vé Studio Pass chỉ được vào cổng 1 lần và vé Annual Pass sử dụng được cả năm. Ngoài ra, còn có các loại vé khác như Universal Express Pass, Studio Tour, Premiere Show,…

Trải nghiệm ẩm thực khi du học ở Osaka

Du học tại Osaka, sinh viên sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon và đặc sắc như:

  • Takoyaki: Là một loại bánh nướng có hình cầu, được làm bằng bột mì với nhân bạch tuộc. Thành phần chính của nhân bánh là bạch tuộc băm nhỏ hay thái hạt lựu, có thể trộn thêm một số nguyên liệu khác và rắc thêm nước sốt làm theo công thức riêng với nhiều hương vị khác nhau.
  • Okonomiyaki: Là một loại bánh xèo áp chảo gồm nhiều loại nguyên liệu như hành lá, thịt heo hoặc thịt xông khói, bạch tuộc, mực, tôm, rau củ, kim chi, phô mai,… Okonomiyaki và Takoyaki chính là đặc sản nổi tiếng và là linh hồn của ẩm thực Osaka.
  • Teppanyaki: Là phong cách ẩm thực độc đáo, khi món ăn được chế biến trên một vỉ sắt ngay trước mặt thực khách. Ngoài việc thưởng thức món ăn, thực khách sẽ được chiêm ngưỡng tài nghệ nấu nướng tuyệt vời của đầu bếp.

Sang một đất nước mới hoàn toàn xa lạ như Nhật Bản, chúng ta đều có trải nghiệm của riêng mình. Mỗi vùng miền ở Nhật đều có nét đặc sắc riêng khiến nhiều bạn phân vân có nên đi du học Nhật Bản tại Osaka không? Chúng ta cùng phân tích một số ưu điểm và hạn chế khi du học Nhật Bản ở Osaka để bạn chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi sang Nhật nhé.

Ưu điểm khi du học Nhật Bản tại Osaka

Nhiều trường đào tạo chất lượng

Thành phố Osaka là một trong những nơi có nền giáo dục chất lượng tại Nhật Bản. Hệ thống giáo dục có nhiều cải tiến và chất lượng được nâng cao hơn. Các trường Đại học tại Osaka với số lượng sinh viên lớn như: Đại học Osaka, Đại học thành phố, Osaka, Đại học tỉnh Osaka, Đại học giáo dục Osaka…

Với hệ thống giáo dục tốt và nhiều trường Đại học thì Osaka là một trong những nơi mà nhiều sinh viên theo học và lựa chọn du học cho mình. Du học tại đây, các bạn có thể lựa chọn đa dạng nhiều trường đại học với các ngành nghề phù hợp với chi phí và điều kiện học tập của mình. Hầu hết sinh viên quốc tế đến từ các nước Châu Á. Trong số đó, Việt Nam cũng là một trong những quốc gia trong khu vực chiếm 10% lượng học sinh, sinh viên.

Cơ hội việc làm

Cũng giống như Tokyo, Osaka là một trong những trung tâm kinh tế phát triển của Nhật Bản. Do đó không chỉ có cơ hội học tập tốt, các bạn du học sinh cũng có thể dễ dàng tìm kiếm được cơ hội công việc làm thêm để trang trải các chi phí sinh hoạt và chi phí học tập mà không đòi hỏi sự cạnh tranh quá lớn.

Một số chương trình du học vừa học vừa làm tại Osaka hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua như:

  • Du Học Phát Báo Nhật Bản là gì? Thông tin từ A – Z về Chương Trình Học Bổng
  • Du học điều dưỡng Nhật Bản là gì?: Học Bổng & Điều Kiện, Chi Phí
  • Du học Nhật Bản vừa học vừa làm: Kinh nghiệm & Cách săn học bổng Tốt Nhất

Chi phí du học rẻ hơn so với Tokyo

  • Thiên đường ẩm thực, mua sắm và giải trí bậc nhất
  • Nhiều địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng

Hạn chế khi du học Nhật bản tại Osaka

  • Gặp khó khăn về tiếng địa phương vùng kansai: khi học tiếng Nhật ở Việt Nam, du học sinh sẽ học tiếng phổ thông mà phát âm giống với vùng kanto hơn. Tuy nhiên giống ở Việt Nam, Nhật Bản cũng có phân biệt vùng miền, phát âm mỗi miền cũng khác nhau. Nên khi sang vùng kansai thì bạn gần như không hiểu gì khi người Nhật Bản xứ nói tiếng địa phương của họ.
  • Cơ hội việc làm và mức thu nhập không lớn như Tokyo: ở Nhật Bản có quy định mức lương tối thiểu theo giờ, theo quy định thì ở Tokyo vẫn là nơi có lương theo giờ cao nhất vì chi phí ở đó là cao nhất.
  • Không hiện đại như thành phố Tokyo: Osaka gần với những nơi như kyoto cố đô của Nhật Bản nên việc gìn giữ bản sắc văn hóa đòi hỏi nơi đây cần có những chính sách để bảo tồn. Nên bạn sẽ ít thấy được nhiều công trình cao tầng như ở Tokyo

Nếu bạn đang phân vân khi du học ở Osaka. Bạn có thể tham khảo bài viết du học Nhật Bản tại Tokyo mà Ajisai chia sẻ trước đó nhé.

Hệ thống giáo dục cho du học sinh tại Osaka

Đây có lẽ là điều bạn quan tâm hàng đầu khi tìm hiểu đi du học Nhật Bản ở thành phố Osaka. Thông thường, đối với bạn đi du học Nhật Bản hệ tiếng Nhật sẽ trải qua 1,5 đến 2 năm trường tiếng, sau đó sẽ học thi eju để lên senmon và đại học ở Nhật.

Sau đây Ajisai sẽ liệt kê những trường tiếng Nhật, trường Đại Học có mức học phí tốt nhất để bạn tham khảo.

Những đối tác liên kết với trung tâm Nhật ngữ Ajisai tại Osaka

  • Trường Nhật ngữ Osaka Frontier là một ngôi trường mới thành lập , tọa lạc tại thành phố Sakai, Osaka – nơi tự hào với toàn thế giới về truyền thống và kỹ thuật sản xuất lâu đời. Trường có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và nhiệt tình, luôn sẵn sàng hướng dẫn và giúp đỡ du học sinh trong việc nâng cao năng lực tiếng Nhật, hướng đến mục tiêu thi đỗ vào các trường đại học , senmon,…
  • Trường Đại học Du lịch Osaka: được đánh giá là một trong những trường dạy tiếng Nhật tốt nhất tại Osaka. Trường được thành lập năm 2000 là trường đầu tiên cho du lịch tại Nhật Bản. Khoa Du lịch và khoa Nghiên cứu văn hóa đã được thành lập với mục đích đào tạo các chuyên gia về du lịch và phát triển các cá nhân có khả năng với một “Spirit of Hospitality”.
  • Trường nhật ngữ Shin-A: Nằm tại thành phố Osaka sôi động, hiện đại. Học viện Ngôn ngữ Quốc tế Shin – A với quy mô lớn, trang thiết bị giảng dạy và học tập hiện đại là một lựa chọn lý tưởng cho các bạn đang có mong muốn đến học tập tại Nhật Bản.
  • Trường Nhật Ngữ Meric Nihongo Gakko: Trường Nhật ngữ Meric được tọa lạc giữa trung tâm của thành phố Osaka nên Trường Nhật ngữ Meric cũng rất gần các khu trung tâm thương mại thuận thiện cho hoạt động học tập cũng như vui chơi giải trí của sinh viên. Trường Nhật ngữ Meric không chỉ đơn thuần là trường Nhật ngữ, ở tại bạn có thể tham gia các lớp luyện thi vào các trường đại học, cao đẳng…được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên nhiệt huyết và có chuyên môn cao.

Các trường Nhật ngữ ở Osaka có mức học phí rẻ

Dưới đây là danh sách trường Nhật ngữ ở Osaka được sắp xếp theo mức học phí tăng dần.

Các trường Nhật ngữ ở Osaka có mức học phí rẻ Tên trường Địa chỉ Học phí 1 năm ¥ website Trường Nhật Ngữ Ohara 大阪市大阪市浪速区元町2-4-26 670,000 o-hara.ac.jp/abroad/japanese/nanba/ Học viện Quốc tế One Purpose 大阪市都島区大東町3-6-18 730,000 one-purpose.co.jp/ Trường Nhật ngữ Kamei Gakuen 大阪市中央区玉造 736,000 kamei-nihongo.com/ Trường Nhật ngữ Human Academy 〒542-0081 大阪市中央区南船場4-3-2 744,200 hajl.athuman.com/ Học viện Quốc tế J 〒550-0012 大阪市西区立立堀1-1-3 752,000 jcom-ies.co.jp Trường nhật ngữ nissei 大阪府大阪市生野区巽北4-15-26 767,000 nissei.ac/ Trường Nhật ngữ First study 大阪市中央区玉造1-21-8 無限ビル3階 785,000 firststudy.net/ Học viện nhật ngữ Clover 大阪府大阪市西区新町1-2-13 新町ビル4F 762,000 clover-li.co.jp Trường nhật ngữ ehle 大阪府大阪市浪速区難波中3-9-3 845,000 – 885,000 ehle.ac.jp/ Trường Nhật ngữ ARC Osaka 大阪市浪速区日本橋西1-2-25 825,000 japanese.arc-academy.co.jp/

Nếu như bạn mong muốn đi du học Nhật Bản nhưng gặp vấn đề về tài chính, Ajisai gợi ý cho bạn một số chương trình du học giúp tiết kiệm chi phí Nhất:

Lưu ý:

  • Bạn xem thêm thông tin về các kỳ tuyển sinh ở các trường. Có nhiều trường chỉ tuyển 2 kỳ chính là tuyển sinh du học Nhật Bản kỳ tháng 4 và 10.
  • Có trường có ký túc xá cho du học sinh và bắt buộc du học sinh thuê trong KTX, giá thuê từ 1,2 đến 2 man yên.
  • Tỷ lệ thuế tiêu dùng tùy vào chính sách của Nhật có thể tăng
  • Trường hợp phí tiêu dùng trong nước tăng thì trường học đang học tập cũng thu tiền thuế tiêu dùng chênh lệch.
  • Thanh toán phí dự thi khi nộp đơn.
  • Phí giáo trình bao gồm cả phí giảng dạy.
  • Tiền phí gửi như tiền phí dự thi, tiền học phí thì trường bên Nhật sẽ phụ trách còn những khoản nộp tiền ở trong nước Nhật thì người xin học sẽ phụ trách

Xem thêm: Trường Nhật ngữ học phí rẻ ở Tokyo

Các trường đại học senmon học phí rẻ ở dễ vào Osaka

Dưới đây là danh sách các trường đại học học phí rẻ, dễ vào ở Osaka Nhật Bản. Nếu bạn đang có dự định đi du học Nhật Bản ở Osaka thì không thể bỏ qua.

Các trường đại học senmon học phí rẻ ở dễ vào Osaka Tên trường Địa chỉ Học phí 1 năm ¥ website Đại học Soai 〒559-0033 大阪市住之江区南港中4丁目4-1 415,000 – 500,000 soai.ac.jp/english Đại học Osaka Metropolitan 大阪府阿倍野区 535,800 omu.ac.jp/en/ Đại học Osaka Seikei 東淀川区、大阪府 556.500 đến 890.400 univ.osaka-seikei.jp/en/ Đại học Osaka Jogakuin 〒540-0004 大阪府大阪市中央区玉造2-26-54 680,000 wilmina.ac.jp/ Đại học Kinh tế Osaka 〒533-8533 大阪市東淀川区大隅2-2-8 710,000 osaka-ue.ac.jp/english/ Đại học Tokiwakai Gakuen 〒547-0021 大阪府大阪市平野区喜連東1-4-12 800,000 sftokiwakai.ac.jp Đại học Khoa học Y tế Morinomiya 〒559-8611 大阪市住之江区南港北1-26-16 1.000.000 morinomiya-u.ac.jp/ Học viện Công nghệ Osaka 【大宮キャンパス】〒535-8585 大阪市旭区大宮5丁目16-1 【梅田キャンパス】〒530-8568 大阪市北区茶屋町1-45 【枚方キャンパス】〒573-0196 大阪府枚方市北山1丁目79-1 1,020,000 đến 1,290,000 oit.ac.jp/english/

Trên đây là Top 8 trường đại học ở Osaka có học phí rẻ nhất. Tùy theo nguyện vọng ngành học của bạn: IT, phiên dịch, du lịch,kinh tế, quản trị khách sạn…. mà bạn có thể tìm trên website của trường để xem các chương trình đào tạo của trường đó có hay không.

Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ số zalo hoặc điền form sau để nhận được tư vấn của Ajisai!

Đang tải…

This post was last modified on 09/10/2023 16:19

Bài đăng mới nhất

Khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc iTalk VUS

Hiện nay, nhu cầu tìm hiểu các khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc…

5 tháng ago

“Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” – VUS giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ gen Z

Giữa tháng 3, hệ thống Anh văn hội Việt Mỹ (VUS) tung ra viral clip…

5 tháng ago

“Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” – VUS giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ gen Z

Giữa tháng 3, hệ thống Anh văn hội Việt Mỹ (VUS) tung ra viral clip…

5 tháng ago

Từ vựng tiếng Anh về số đếm và số thứ tự cho trẻ em

- Từ vựng tiếng Anh về công việc nhà - Từ vựng tiếng Anh về…

5 tháng ago

Nâng trình tiếng Anh trong “một nốt nhạc” với 1000+ từ vựng tiếng Anh trình độ C1 thuộc 14 chủ đề phổ biến nhất

C1 được xem là một trong những cột mốc quan trọng để đánh giá trình…

5 tháng ago

Hướng dẫn cách đọc số chính xác trong tiếng Anh

Trong cuộc sống hằng ngày chúng ta bắt gặp rất nhiều những con số khác…

5 tháng ago