Categories: Tiếng Anh

4 Nguyên tắc luyện siêu trí nhớ từ vựng tiếng Anh

Video siêu trí nhớ từ vựng tiếng anh

Học từ vựng theo bối cảnh nói

Âm thanh là công cụ cơ bản và đầu tiên để truyền đạt ngôn ngữ từ thời rất xa xưa cho đến tận bây giờ. Từ rất lâu, con người đã biết truyền đạt ngôn ngữ cho nhau bằng cách nghe, nói. Do đó, để học tốt một ngôn ngữ thì bạn phải sử dụng cả tai và miệng, có nghĩa là phải nghe và nói theo. Thậm chí, khi đọc thầm thì điều vang lên trong đầu bạn sẽ là âm thanh, chứ không phải các chữ cái đang nhảy múa trong đầu của bạn.

Áp dụng vào việc học từ vựng tiếng Anh, để học hiệu quả thì có 2 điều mà tất cả người học nào cũng phải làm. Đầu tiên, hãy lắng nghe cách phát âm, nghe thật kỹ và nhiều lần. Tiếp theo, hãy đọc lại và bắt chước sao cho giống với cách phát âm chuẩn của từ đó nhất. Học theo cách này thì không chỉ giúp bạn luyện phát âm mà còn cải thiện được khả năng ghi nhớ từ vựng nữa.

>>Xem thêm: https://nativespeaker.vn/50-mau-cau-tieng-anh-giup-ban-tu-tin-giao-tiep-qua-dien-thoai.html

Nhiều người chỉ học từng từ vựng rời rạc mà không học theo cả cụm từ. Thông thường một từ trong tiếng Anh sẽ có rất nhiều nghĩa khác nhau tùy theo ngữ cảnh. Khi học từng từ riêng lẻ thì bạn chỉ có thể biết được một hoặc một số nghĩa của từ đó, nhưng lúc áp dụng vào một câu giao tiếp có bối cảnh cụ thể thì nhiều khả năng bạn sẽ không biết cách dùng sao cho hợp lý, không biết từ vựng này thì phải đi kèm với giới từ gì.

Do đó, phương pháp học từ vựng tiếng Anh theo cụm từ là một cách học khoa học, mang lại hiệu quả tốt hơn rất nhiều lần so với việc học từng từ riêng lẻ. Sau khi áp dụng cách học này, bạn sẽ biết cách dùng cả cụm từ theo từng ý nghĩa mà mình muốn diễn đạt. Phản xạ giao tiếp cũng sẽ nhanh nhạy hơn vì bạn không cần phải suy nghĩ nhiều nên dùng từ nào cho từng tình huống giao tiếp.

Học từ vựng theo bối cảnh nói

Không chỉ học từ vựng theo từng cụm từ, bạn còn nên học theo từng bối cảnh mà từ đó được sử dụng.

Thỉnh thoảng, bạn sẽ phải đọc hay nghe một đoạn văn bằng tiếng Anh và có thể bắt gặp một vài từ vựng mới. Thông thường, các bạn sẽ ghi từ đó ra giấy để sau khi học xong sẽ tra từ điển lại, tuy nhiên, để học hiệu quả thì bạn đừng làm điều này mà hãy ghi nghĩa của từ đó vào ngay chính đoạn văn bạn đang đọc.

Khi muốn nhớ về nghĩa của từ vựng này thì bạn chỉ cần hình dung lại bối cảnh của đoạn văn sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc học và ghi nhớ từng từ vựng riêng lẻ. Không chỉ tốt cho việc học từ vựng tiếng Anh mà cách học này còn giúp cải thiện đáng kể tốc độ đọc, nghe nói tiếng Anh sau một thời gian luyện tập.

>>Xem thêm: https://nativespeaker.vn/day-hoc-tieng-anh-qua-skype.html

Một thái độ học tiếng Anh thờ ơ, vô cảm là điều không nên có. Sự thờ ơ sẽ khiến cho bạn rất khó để tiếp thu những kiến thức mới. Ngược lại, khi học bằng lòng nhiệt huyết, sự hăng say thì sẽ dẫn đến một kết quả hoàn toàn khác.

Và để tạo ra những cảm xúc mạnh mẽ khi học từ vựng tiếng Anh thì trong lúc học bạn hãy nói thật to, rõ ràng và dứt khoát từng từ một. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện khả năng ghi nhớ rất tốt và nhanh chóng cải thiện được kết quả học tiếng Anh của mình.

Trên đây là 4 cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả mà tất cả người học tiếng Anh nên áp dụng. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến các khóa học tiếng Anh giao tiếp thì có thể đăng ký học thử miễn phí ngay tại đây!

This post was last modified on 29/11/2023 09:11

Bài đăng mới nhất

Khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc iTalk VUS

Hiện nay, nhu cầu tìm hiểu các khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc…

5 tháng ago

“Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” – VUS giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ gen Z

Giữa tháng 3, hệ thống Anh văn hội Việt Mỹ (VUS) tung ra viral clip…

5 tháng ago

“Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” – VUS giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ gen Z

Giữa tháng 3, hệ thống Anh văn hội Việt Mỹ (VUS) tung ra viral clip…

5 tháng ago

Từ vựng tiếng Anh về số đếm và số thứ tự cho trẻ em

- Từ vựng tiếng Anh về công việc nhà - Từ vựng tiếng Anh về…

5 tháng ago

Nâng trình tiếng Anh trong “một nốt nhạc” với 1000+ từ vựng tiếng Anh trình độ C1 thuộc 14 chủ đề phổ biến nhất

C1 được xem là một trong những cột mốc quan trọng để đánh giá trình…

5 tháng ago

Hướng dẫn cách đọc số chính xác trong tiếng Anh

Trong cuộc sống hằng ngày chúng ta bắt gặp rất nhiều những con số khác…

5 tháng ago