Categories: Du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản ngành quản trị nhân lực

Du học Nhật Bản ngành quản trị nhân lực có gì đổi mới? Có nên hay không? Sau khi học thì tương lai nghề nghiệp sẽ như thế nào? Hãy cùng ECHIGO tìm hiểu xem vì sao lựa chọn du học Nhật Bản ngành quản trị nhân lực luôn là điều đúng đắn nhé!

KHÁI QUÁT VỀ NGÀNH QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TẠI NHẬT BẢN

[1] Ngành quản trị nhân lực là gì?

Ngành quản trị nhân lực được hiểu là những chính sách, những hoạt động và những quyết định quản lý có ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa doanh nghiệp, nhân sự ở trong một tổ chức hoặc một doanh nghiệp nào đó. Bộ phận quản trị nhân sự cần có tầm nhìn chiến lược gắn liền với kế hoạch hoạt động của những doanh nghiệp.

Ngành quản trị nhân lực chính là việc khai thác và sử dụng những nguồn nhân lực của một tổ chức doanh nghiệp

Có thể hiểu đơn giản rằng ngành quản trị nhân lực chính là việc khai thác và sử dụng những nguồn nhân lực của một tổ chức doanh nghiệp một cách hiệu quả, hợp lý. Khi học ngành này, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức tổng quan và chuyên sâu về nguồn nhân lực giúp xử lý những công việc hành chính hàng ngày của công ty hoặc doanh nghiệp như: điều hành, quản lý nhân sự, quản lý hành chính, thực hiện những chính sách lao động cho các nhân sự, tuyển dụng, đào tạo nhân sự.

[2] Các chuyên ngành chính

Nếu lựa chọn du học Nhật Bản ngành quản trị nhân lực, bạn có thể lựa chọn một số chuyên ngành tiêu biểu như sau:

  • Quản trị nguồn nhân lực
  • An toàn lao động
  • Định mức lao động tiền lương
  • Hành vi tổ chức
  • Luật lao độn
  • Quản trị nhân lực trong môi trường đa văn hóa
  • Nghệ thuật lãnh đạo

Sau khi hoàn thành chương trình du học Nhật Bản ngành quản trị nhân lực, du học sinh có thể đảm nhiệm đa dạng các vị trí công việc như nhân viên hành chính văn phòng và hành chính nhân sự; chuyên viên tuyển dụng, đào tạo; chuyên viên tổ chức sự kiện; chuyên viên lao động tiền lương, quan hệ lao động xã hội; giảng viên tại các trường đại học, cao đẳng…

Sinh viên sau khi ra trường có cơ hội nghề nghiệp rộng mở

[3] Lý do nên du học Nhật Bản ngành quản trị nhân lực

  • Giá trị bằng cấp mang tính quốc tế: Nhật Bản vốn là đất nước với chất lượng giáo dục cao luôn xếp top đầu trên thế giới. Không riêng gì ngành nhân lực mà dù cho bạn có học ngành nào ở Nhật thì khi bạn ra trường với tấm bằng cử nhân, bạn sẽ trở thành ứng viên đắt giá cho những nhà tuyển dụng trên bất cứ đất nước nào.
  • Học tập cách “dùng người” của Nhật Bản: Nhật Bản vẫn luôn khiến thế giới phải khâm phục về cách đào tạo và cách dùng người cực kỳ hiệu quả của mình. Những kinh nghiệm về quản lý nhân sự được đúc kết từ trong lịch sử và rất thành công khi áp dụng vào ngày nay.
  • Nhu cầu nhân lực cao: Bạn sẽ dễ dàng kiếm được cơ hội xin việc sau này khi ra trường với nhiều vị trí công việc tốt, ổn định với mức thu nhập cao bởi ngành này hiện đang rất cần nhân lực. Hiện nay, với nền kinh tế ngày càng phát triển có nhiều công ty, doanh nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều mà các công ty và các doanh nghiệp đều cần tới người quản trị nhân sự cho hoạt động của mình.
  • Tiếp xúc với văn hóa đặc sắc và tinh thần khiến cả thế giới ngưỡng mộ: Nền văn hóa đặc sắc của Nhật cũng là yếu tố thu hút được rất nhiều du học sinh quốc tế quyết định theo học tại đất nước này. Lựa chọn du học Nhật Bản ngành quản trị Nhân lực sẽ giúp bạn có được quãng thời gian hòa quyện, trải nghiệm và học hỏi những tinh hoa của đất nước này.

Nhật Bản vẫn luôn khiến thế giới phải khâm phục về cách dùng người cực kỳ hiệu quả

ĐIỀU KIỆN DU HỌC NHẬT BẢN NGÀNH QUẢN TRỊ NHÂN LỰC

Nhật Bản rất chú trọng tới hiệu quả và chất lượng thực sự của ngành giáo dục , nên việc tuyển chọn sinh viên cũng có những tiêu chí và điều kiện rõ ràng. Tùy vào từng trường hợp và đối tượng du học sẽ có những điều kiện và yêu cầu khác nhau.

Tuy vậy, về cơ bản, để đủ điều kiện đi du học Nhật Bản ngành quản trị nhân lực, bạn cần phải đáp ứng đủ những yêu cầu sau:

  • Tốt nghiệp THPT trở lên.
  • Ưu tiên học viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị nhân lực, quản trị kinh doanh các hệ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học.
  • Ưu tiên trình độ tiếng Nhật từ N2 trở lên.

LỘ TRÌNH DU HỌC NHẬT BẢN NGÀNH QUẢN TRỊ NHÂN LỰC

  • Giai đoạn 1: Làm thủ tục và học ngôn ngữ

Bạn cần làm những thủ tục đi du học ở trong nước và học tiếng Nhật tại các trung tâm đào tạo tiếng Nhật để đảm bảo đủ điều kiện sang Nhật du học.

  • Giai đoạn 2: Chọn chuyên ngành và trường

Ở giai đoạn này, bạn sẽ chọn chuyên ngành mà mình sẽ theo học đồng thời là bạn cần chọn trường đào tạo ngành này tại Nhật, thành phố đi du học tại Nhật để du học.

  • Giai đoạn 3: Tìm cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc thực tế

Lúc này, bạn sẽ được học chuyên ngành nhân lực mà mình đã chọn ở Nhật. Đồng thời với việc học thì bạn cũng cần phải tìm cơ hội để trải nghiệm môi trường làm việc thực tế sẽ rất có lợi cho công việc sau này của bạn.

GỢI Ý MỘT SỐ TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÓ NGÀNH NHÂN LỰC TỐT NHẤT TẠI NHẬT

[1] Đại học Tokyo Nhật Bản

Nằm trong top 100 những trường có chất lượng giảng dạy ngành quản trị nhân lực tốt nhất thế giới. Nằm ngay tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Đây được coi là ngôi trường danh giá bậc nhất xứ sở hoa Anh đào. Trường hiện nay có 10 phân khoa với hơn 30.000 sinh viên theo học. Trong đó, có 2.100 sinh viên quốc tế.

Đại học Tokyo được coi là ngôi trường danh giá bậc nhất của Nhật

[2] Đại học Kyoto Nhật Bản

Đây là 1 trong 7 trường đại học quốc gia Nhật bản có trụ sở tại thành phố Kyoto. Đây là một trong những trường lâu đời nhất của Nhật Bản, hiện nay trường có khoảng 24.000 sinh viên theo học. Ngành quản trị nhân lực của trường cũng rất được đầu tư chú trọng giảng dạy. Lựa chọn học tập tại ngôi trường này sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Đại học Kyoto là một trong những trường lâu đời nhất của Nhật Bản

[3] Đại học Kobe

Ngành Quản trị Kinh doanh thuộc Đại học Kobe là nơi đầu tiên ở Nhật Bản có cơ sở chuyên giảng dạy riêng ngành quản trị nhân lực và quản trị kinh doanh, và thời gian học bậc cử nhân tại trường là 4 năm.

Đại học Kobe là nơi đầu tiên có cơ sở chuyên giảng dạy ngành quản trị nhân lực

Trên đây là tổng hợp những thông tin cần thiết về du học Nhật Bản ngành quản trị nhân sự mà bạn cần nắm trước khi quyết định có nên đi du học hay không. Nếu có bất kỳ thắc mắc, đừng ngần ngại và hãy liên hệ ngay ECHIGO để được tư vấn một cách chi tiết và chuyên nghiệp nhất nhé

Tham khảo thêm du học Nhật Bản dành cho thực tập sinh về nước.

This post was last modified on 10/10/2023 06:24

Bài đăng mới nhất

Khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc iTalk VUS

Hiện nay, nhu cầu tìm hiểu các khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc…

5 tháng ago

“Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” – VUS giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ gen Z

Giữa tháng 3, hệ thống Anh văn hội Việt Mỹ (VUS) tung ra viral clip…

5 tháng ago

“Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” – VUS giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ gen Z

Giữa tháng 3, hệ thống Anh văn hội Việt Mỹ (VUS) tung ra viral clip…

5 tháng ago

Từ vựng tiếng Anh về số đếm và số thứ tự cho trẻ em

- Từ vựng tiếng Anh về công việc nhà - Từ vựng tiếng Anh về…

5 tháng ago

Nâng trình tiếng Anh trong “một nốt nhạc” với 1000+ từ vựng tiếng Anh trình độ C1 thuộc 14 chủ đề phổ biến nhất

C1 được xem là một trong những cột mốc quan trọng để đánh giá trình…

5 tháng ago

Hướng dẫn cách đọc số chính xác trong tiếng Anh

Trong cuộc sống hằng ngày chúng ta bắt gặp rất nhiều những con số khác…

5 tháng ago