Categories: Du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản ngành biên phiên dịch và lộ trình từ A đến Z

Hiện nay, du học Nhật Bản ngành biên phiên dịch đang là một ngành “hot” được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn khi có mong muốn đi du học Nhật Bản. Theo đánh giá, nguồn lực nhân sự biên phiên dịch và những lĩnh vực có liên quan đến việc sử dụng một ngôn ngữ “thứ hai” chất lượng đang thiếu hụt trầm trọng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia phát triển.

1. Du học Nhật Bản ngành biên phiên dịch là gì?

Du học Nhật Bản ngành phiên dịch là gì? Là việc diễn giải ý nghĩa và lập luận của một đoạn văn hay một văn bản từ ngôn ngữ này (ngôn ngữ nguồn) sang ngôn ngữ khác (ngôn ngữ đích) dựa trên các phương pháp dịch thuật khác nhau như: dịch tương đương, dịch nghĩa, dịch cải biên,… Vì vậy, một dịch giả xuất sắc phải là người giỏi ngôn ngữ nguồn hơn người bình thường và giỏi ngôn ngữ đích hơn người bản xứ.

Trong dịch thuật thì có biên dịch và phiên dịch (hay còn được gọi là thông dịch). Biên dịch là việc dịch một văn kiện, tài liệu trên giấy từ ngôn ngữ nguồn sang ngôn ngữ đích. Còn phiên dịch (thông dịch) là việc dịch trực tiếp lời nói của một cá nhân nào đó sang ngôn ngữ đích một các dễ hiểu để người nghe dễ dàng tiếp thu.

2. Tại sao nên du học Nhật Bản ngành phiên dịch

2.1 Thiếu hụt nguồn nhân lực biên phiên dịch “chất lượng”

Hiện nay nhu cầu về nhân sự biết tiếng Nhật là rất lớn, bởi Nhật Bản và Việt Nam hiện đang có mối quan hệ thân thiết, có rất nhiều các Công ty lớn được thành lập nên cần thiết một đội ngũ phiên dịch được đào tạo bài bản, hiểu biết về luật pháp cũng như văn hóa 2 nước. Đây là một cơ hội tốt giúp cho các bạn biết tiếng Nhật có thể được làm việc trong một môi trường công ty Nhật Bản với mức lương tốt.

Tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại có rất nhiều công ty Nhật Bản mở rộng hoạt động và đầu tư vào thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, bên cạnh việc có được những kỹ năng và chuyên môn về công việc, nếu bạn sành sỏi ngôn ngữ này bạn sẽ có cơ hội có được những công việc rất tốt khi về nước. Hiện nay ngành phiên dịch được đánh giá là có thu nhập cao hơn so với mức trung bình.

Không nói đâu xa, Thanh Giang vẫn luôn săn đón các bạn có năng lực tiếng Nhật tốt về làm việc trong các lĩnh vực biên phiên dịch, đào tạo du học và xuất khẩu lao động Nhật Bản.

2.2 Chất lượng đào tạo ngành phiên dịch tại Nhật Bản

Mặc dù tại Việt Nam có khá nhiều trung tâm giáo dục tổ chức giảng dạy tiếng Nhật, tuy nhiên việc học tập ngôn ngữ nơi bản xứ vẫn luôn đem lại nhiều hiệu quả hơn vì bạn có cơ hội được giao tiếp thường xuyên với người nói ngôn ngữ mẹ đẻ là tiếng Nhật. Đồng thời bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm nền văn hóa đặc trưng của xứ Phù Tang sẽ giúp bạn thêm yêu mến con người và ngôn ngữ nơi đây. Đó cũng là cách giúp bạn tăng thêm niềm hứng khởi và không bị chán nản khi nhìn những con chữ tượng hình khó nhằn và xa lạ.

Đặc biệt, Nhật Bản là quốc gia có nền kinh tế phát triển, chính phủ luôn tập trung vào chất lượng đào tạo, đặc biệt là ngành phiên dịch nên bạn có cơ hội học tập trong môi trường chuyên nghiệp, lĩnh hội những kiến thức từ các vị tiền bối đi trước.

Vậy nên nếu có mong muốn trở thành một chuyên viên phiên dịch tiếng Nhật, lựa chọn du học Nhật ngành phiên dịch là hoàn toàn chính xác.

2.3 Nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế

Bên cạnh chất lượng giáo dục đào tạo hàng đầu thế giới. Các trường đại học và chính phủ Nhật Bản còn có các chính sách hỗ trợ, ưu tiên dành cho du học sinh quốc tế tại Nhật. Nhiều chương trình học bổng du học Nhật, dành cho du học sinh có thành tích xuất sắc.

Vậy nên nếu bạn có mong muốn du học Nhật Bản ngành biên phiên dịch, hãy liên hệ đến Thanh Giang để không bỏ lỡ các chương trình học bổng của trường Nhật và của Thanh Giang, tiếp thêm động lực, giúp bạn đi du học với một mức phí tối ưu nhất.

>>> Bạn có thể tham khảo ngay CHI PHÍ DU HỌC NHẬT BẢN tại Thanh Giang

2.4 Những công việc có thể làm sau khi tốt nghiệp ngành biên, phiên dịch

  • Biên phiên dịch tiếng Nhật
  • Nhân viên hành chính trong các văn phòng tiếng Nhật

3. Điều kiện đi du học Nhật Bản ngành phiên dịch

Thực tế thì mỗi trường đại học sẽ có một số điều kiện khác nhau đối với các du học sinh quốc tế khi muốn tham gia du học ngành phiên dịch tiếng Nhật tại trường. Tuy nhiên hầu hết các trường sẽ đưa ra một số điều kiện chung như sau:

  • Bắt buộc phải tốt nghiệp tối thiểuTHPT.
  • Học lực phải từ khá trở lên.
  • Chứng chỉ tiếng Nhật phải đạt tối thiểu là N3
  • Tuổi từ 18 – 30.
  • Không có tiền án tiền sự.
  • Trước khi xuất cảnh phải thi đạt chứng chỉ tiếng Nhật N5.
  • Ngoài ra còn có một số điều kiện khác như: Có người bảo lãnh tài chính (thường là bố, mẹ). Có đầy đủ hồ sơ, giấy tờ để làm thủ tục xin visa…

4. Một số trường đào tạo ngành biên phiên dịch tại Nhật Bản

Tại Nhật Bản có khá nhiều trường đào tạo ngành biên phiên dịch, dưới đây là một số trường tiêu biểu mà bạn có thể lựa chọn khi du học Nhật Bản ngành phiên dịch.

4.1 Trường Ngoại Ngữ Toyko (TFLC)

Trường Ngoại Ngữ Toyko là một trong những ngôi trường có chất lượng đào tạo tiếng Nhật hàng đầu tại Nhật Bản, nằm tại Shinjuku. Với đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, cùng trang thiết bị giảng dạy hiện đại, mục tiêu hàng đầu của trường chính là mang đến một chất lượng đào tạo cao nhất đến với học viên.

4.2 Trường cao đẳng phúc lợi quốc tế Tokyo (Tokyo international welfare college)

Là một trong những trường nổi tiếng chuyên về đào tạo lĩnh vực dịch thuật tiếng Nhật. Hàng năm, trường cao đẳng phúc lợi quốc tế Tokyo vẫn tuyển sinh cho khóa học biên phiên dịch tiếng Nhật tại trường.

4.3 Trường cao đẳng ngoại ngữ Nhật Bản (Japan foreign language college)

Khoa biên phiên dịch Nhật Việt là khoa chuyên môn của trường cao đẳng ngoại ngữ Nhật Bản, được xây dựng để đào tạo những sinh viên trong tương lai sẽ trở thành biên phiên dịch. Trường nằm tại khu vực thành phố Tokyo.

4.4 Trường học viện ngoại ngữ Shubuya (Shibuya foreign language institute)

Trường học viện ngoại ngữ Shuybia đã cung cấp khóa đào tạo thông dịch Nhật Việt thời gian học 2 năm cho các học viên có nhu cầu nâng cao trình độ dịch thuật tiếng Nhật của mình. Mục đích nhằm đáp ứng nhu cầu hợp tác giữa Nhật Bản với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như tiền tệ, hàng hóa, nhân lực.

5. Kinh nghiệm chuẩn bị kế hoạch du học ngành phiên dịch 2021

Nhiều trường đại học khác nhau tại Nhật Bản yêu cầu sinh viên quốc tế phải có những trình độ tiếng Nhật ở các bậc khác nhau. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu xem trường bạn muốn học cần tối thiểu trình độ N mấy. Sau đó, liên hệ với trung tâm du học Nhật Bản uy tín, chất lượng để nhận tư vấn về thời gian có thể đạt được trình độ này. Đương nhiên để đi du học thì trình độ ngôn ngữ tiếng Nhật là bắt buộc vậy nên bạn hãy lên kế hoạch học và thi chứng chỉ tiếng Nhật JLPT nhé! Tại Thanh Giang luôn có các lớp học tiếng Nhật offline và online giúp cho công cuộc chinh phục tiếng Nhật của bạn được hỗ trợ tối đa nhất có thể.

Ngoài ra, tài chính là vấn đề quan trọng được đặt lên hàng đầu, tuyệt đối không được chủ quan. Bạn nên tham khảo thật kỹ các chi phí bao gồm phí nhập học, học phí trong năm đầu, các chi phí sinh hoạt như tiền thuê nhà, ăn uống, đi loại, sinh hoạt để chuẩn bị nguồn tiền và dữ liệu sẽ cần thêm bao nhiêu để làm thêm hoặc cố gắng đạt học bổng.

Hàng năm các trường Nhật Bản thường có những suất học bổng dành cho du học sinh quốc tế. Vậy nên bạn có thể vào các trang web của trường hoặc liên hệ Thanh Giang để cập nhật những chương trình học bổng mới nhất nhé!

Trên đây là tất tần tật những thông tin quan trọng về du học Nhật Bản ngành biên phiên dịch. Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể liên hệ vào số Hotline 091 858 2233 hoặc gửi câu hỏi vào khung “chat” để được Thanh Giang giải đáp nhanh nhất nhé!

CLICK NGAY để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ

Chat trực tiếp cùng Thanh Giang

Link facebook: https://www.facebook.com/thanhgiang.jsc

>>> Link Zalo: https://zalo.me/0964502233

>>> Link fanpage

  • DU HỌC THANH GIANG CONINCON.,Jsc: https://www.facebook.com/duhoc.thanhgiang.com.vn
  • XKLĐ THANH GIANG CONINCON.,Jsc: https://www.facebook.com/xkldthanhgiangconincon

Bài viết cùng chủ đề ngành học

  • Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng với học bổng lên đến 700 triệu đồng
  • Du học Nhật Bản ngành điện tử và những điều cần biết
  • Du học Nhật Bản ngành kế toán và 4 lý do hấp dẫn không thể bỏ qua
  • Du học Nhật Bản nên học ngành gì? – Các ngành HOT hiện nay
  • Du học Nhật Bản ngành làm đẹp học gì và làm gì, có nên hay không?
  • Du học Nhật Bản ngành Quản trị kinh doanh có lộ trình như thế nào?
  • Du học Nhật Bản ngành y có tương lai không? Chi phí như thế nào?
  • Du học Nhật Bản ngành nông nghiệp: NÊN hay KHÔNG NÊN?
  • Du học Nhật Bản ngành xây dựng tại sao lại HOT đến thế?
  • Du học Nhật Bản ngành sư phạm ỔN ĐỊNH nhưng chưa bao giờ hết HOT!
  • Du học Nhật Bản ngành du lịch – dấn thân vào ngành công nghiệp không khói xứ Phù Tang
  • Du học Nhật Bản ngành Công nghệ sinh học có phải là xu thế của tương lai?
  • Du học Nhật Bản ngành logistics là xu thế của Gen Z trong môi trường quốc tế hóa
  • Du học Nhật Bản ngành luật và những thông tin cần biết
  • Du học Nhật Bản ngành truyền thông – Xu thế của Gen Z năng động
  • Du học Nhật Bản ngành quan hệ quốc tế có quá mới lạ?
  • Du học Nhật Bản nghề làm bánh: TIẾT KIỆM thời gian và chi phí đi du học
  • Du học Nhật Bản ngành nhà hàng khách sạn mang lại những lợi thế gì?

Nguồn: https://duhoc.thanhgiang.com.vn

This post was last modified on 08/10/2023 14:34

Bài đăng mới nhất

Khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc iTalk VUS

Hiện nay, nhu cầu tìm hiểu các khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc…

5 tháng ago

“Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” – VUS giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ gen Z

Giữa tháng 3, hệ thống Anh văn hội Việt Mỹ (VUS) tung ra viral clip…

5 tháng ago

“Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” – VUS giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ gen Z

Giữa tháng 3, hệ thống Anh văn hội Việt Mỹ (VUS) tung ra viral clip…

5 tháng ago

Từ vựng tiếng Anh về số đếm và số thứ tự cho trẻ em

- Từ vựng tiếng Anh về công việc nhà - Từ vựng tiếng Anh về…

5 tháng ago

Nâng trình tiếng Anh trong “một nốt nhạc” với 1000+ từ vựng tiếng Anh trình độ C1 thuộc 14 chủ đề phổ biến nhất

C1 được xem là một trong những cột mốc quan trọng để đánh giá trình…

5 tháng ago

Hướng dẫn cách đọc số chính xác trong tiếng Anh

Trong cuộc sống hằng ngày chúng ta bắt gặp rất nhiều những con số khác…

5 tháng ago