1. Các điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản

Cùng Công ty Luật ACC tìm hiểu Độ tuổi xuất khẩu lao động Nhật Bản là bao nhiêu?. Mời Quý độc giả theo dõi bài viết dưới đây.

Điều kiện về trình độ văn hóa và chuyên môn

Để đủ điều kiện đi xuất khẩu Nhật Bản, bạn cần có trình độ tối thiểu TỐT NGHIỆP CẤP II trở lên. Tại JVNET có đến 80% đơn hàng yêu cầu NLĐ tốt nghiệp từ cấp 2 trở lên. Số ít đơn còn lại yêu cầu trình độ trên cấp III.

Điều kiện đi Nhật về ngoại hình

Về cơ bản, đối với nam ngoại hình yêu cầu cao 1m60 trở lên, nặng trên 50kg; đối với nữ cao 1m50 trở lên, nặng trên 40kg. Trường hợp một số ngành nghề yêu cầu ngoại hình khắt khe hơn thì các chủ xí nghiệp tại Nhật thường phỏng vấn trực tiếp để tuyển chọn. Bên cạnh đó một số đơn hàng cũng có thể giảm tiêu chí về chiều cao 1-2cm cho người lao động.

Yêu cầu chiều cao, cân nặng đi Nhật làm việc

Điều kiện sức khỏe để đi Nhật

Bất kỳ lao động nào trước khi tới Nhật Bản làm việc đều phải đảm bảo yêu cầu về sức khỏe và có giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe đi làm việc ở nước ngoài từ cơ quan y tế của Việt Nam. Lưu ý nếu bạn bị mắc các bệnh như lao phổi, tim, viêm gan B, mù màu,… sẽ không đủ điều kiện để sang Nhật làm việc.

Khám sức khỏe là điều kiện bắt buộc với mọi TTS đăng ký đi Nhật

Yêu cầu kinh nghiệm làm việc

Tùy vào từng đơn hàng đi Nhật sẽ yêu cầu người lao động có cần kinh nghiệm làm việc hay không. Một số đơn hàng Nhật Bản không yêu cầu kinh nghiệm bao gồm điện tử, chế biến thực phẩm, cơ khí, hoàn thiện nội thất ô tô,… Những ngành nghề yêu cầu kinh nghiệm như hàn – xì, may mặc, …

Chắc chắn sẽ có nhiều bạn thắc mắc muốn thi tuyển đơn hàng XKLĐ Nhật nhưng chưa có kinh nghiệm gì thì phải làm sao. Các bạn yên tâm bởi trước khi phỏng vấn đơn hàng, các bạn sẽ được công ty đào tạo tay nghề một cách bài bản giúp bạn tự tin thi tuyển đơn hàng đã đăng ký.

Tất cả TTS đều được JVNET đào tạo bài bản trước khi thi tuyển đơn hàng

Yêu cầu về chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản

Chi phí đi Nhật phụ thuộc vào đơn hàng mà bạn lựa chọn. Cụ thể hơn là chi phí XKLĐ Nhật đơn công xưởng sẽ cao đơn hàng ngoài nhà xưởng. Hay đơn hàng 1 năm đi Nhật có chi phí thấp hơn đơn hàng 3 năm.

Ngoài ra tùy mỗi thời điểm đăng ký các bạn sẽ được hưởng ưu đãi nhằm hỗ trợ giảm bớt phí đi Nhật. Điển hình tại JVNET nổi bật có các đơn hàng đi Nhật phí 0 đồng hay chương trình nợ phí đến 100% cho các đơn hàng xây dựng. Điều này sẽ giảm bớt được khá nhiều chi phí đi Nhật cho NLĐ và tạo điều kiện cho những bạn “muốn đi Nhật nhưng không có tiền”.

Chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản 2022 giảm mạnh so với các năm trước

Điều kiện đi xuất khẩu Nhật Bản về hồ sơ

Để hoàn tất hồ sơ đi Nhật tại Công ty JVNET, NLĐ cần phải chuẩn bị một số các giấy tờ gồm: – Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và có xác nhận của xã – phường (01 bản) – Giấy xác nhận dân sự của Công an xã (xác nhận không có tiền án, tiền sự) (01 bản) – Photo công chứng CMND (hoặc căn cước công dân), giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, bằng tốt nghiệp (01 bản) – Ảnh chụp 4×6 (nền trắng, áo sơ mi trắng – nam thắt cavat) (06 chiếc)

Đỗ đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản đã đăng ký

Đến JVNET – các bạn sẽ được đào tạo tiếng Nhật bài bản và kỹ năng phỏng vấn chuyên nghiệp

Khi lựa chọn được đơn hàng phù hợp, điều quan trọng NLĐ cần phải làm đó là thi đỗ được đơn hàng đã đăng ký. Việc bạn đỗ đơn hàng ngay từ lần đầu tiên thi tuyển sẽ giúp cho quá trình đi Nhật của bạn đúng tiến độ hơn. Bạn không cần phải lo lắng về vấn đề không biết tiếng Nhật thì phỏng vấn như thế nào. Bởi trong quá trình thi tuyển các bạn sẽ có phiên dịch viên hỗ trợ.

Điều kiện xin Visa đi Nhật

Để xin được tư cách lưu trú và đỗ Visa đi Nhật, bạn cần phải: – Chưa từng tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản hay xin Visa vào Nhật dưới mọi hình thức nào – Không mắc các tiền án, tiền sự hay đang bị truy cứu trách nhiệm hình sư theo quy định của pháp luật Việt Nam

Tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật

Sau khi đỗ đơn hàng, người lao động sẽ phải tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật trước khi xuất cảnh. Đây là điều kiện để đi Nhật bắt buộc đối với bất kỳ lao động nào khi tham gia chương trình XKLĐ Nhật. Mục đích của khóa đào tạo này không chỉ nâng cao trình độ tiếng Nhật mà còn giúp các bạn học viên làm quen dần với văn hóa môi trường theo phong cách chuẩn Nhật Bản. Thời gian đào tạo sẽ kéo dài khoảng 4-6 tháng.

Thông thường, điều kiện đi xklđ Nhật Bản về độ tuổi là từ đủ 18 – 40 tuổi. Ngoại trừ một số đơn hàng hợp đồng 1 năm lấy đến độ tuổi 40 hay một số đơn hàng đặc biệt khác. Tùy vào từng công việc, nhà tuyển dụng Nhật Bản sẽ yêu cầu lấy độ tuổi khác nhau.

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết Độ tuổi xuất khẩu lao động Nhật Bản là bao nhiêu?. Công ty Luật ACC luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của Quý bạn đọc về pháp luật liên quan đến chứng chỉ giám sát xây dựng. Xem thêm bài viết về các chủ đề khác của của chúng tôi tại đây. Trân trọng !

Công ty Luật ACC tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp trên Toàn quốc với hệ thống văn phòng tại các thành phố lớn và đội ngũ cộng tác viên trên tất cả các tỉnh thành: Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, TP. Cần Thơ, TP. Đà Nẵng và Đồng Nai. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn: 1900.3330

Zalo: 084.696.7979

Fanpage: : ACC Group – Đồng Hành Pháp Lý Cùng Bạn

Mail: [email protected]

Cảm ơn Quý đọc giả đã tham khảo bài viết Độ tuổi xuất khẩu lao động Nhật Bản là bao nhiêu?. Trân trọng cảm ơn !

#Độ tuổi xuất khẩu lao động Nhật Bản

This post was last modified on 15/10/2023 12:26

Bài đăng mới nhất

Khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc iTalk VUS

Hiện nay, nhu cầu tìm hiểu các khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc…

5 tháng ago

“Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” – VUS giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ gen Z

Giữa tháng 3, hệ thống Anh văn hội Việt Mỹ (VUS) tung ra viral clip…

5 tháng ago

“Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” – VUS giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ gen Z

Giữa tháng 3, hệ thống Anh văn hội Việt Mỹ (VUS) tung ra viral clip…

5 tháng ago

Từ vựng tiếng Anh về số đếm và số thứ tự cho trẻ em

- Từ vựng tiếng Anh về công việc nhà - Từ vựng tiếng Anh về…

5 tháng ago

Nâng trình tiếng Anh trong “một nốt nhạc” với 1000+ từ vựng tiếng Anh trình độ C1 thuộc 14 chủ đề phổ biến nhất

C1 được xem là một trong những cột mốc quan trọng để đánh giá trình…

5 tháng ago

Hướng dẫn cách đọc số chính xác trong tiếng Anh

Trong cuộc sống hằng ngày chúng ta bắt gặp rất nhiều những con số khác…

5 tháng ago