Categories: Du học Nhật Bản

CẨM NANG DU HỌC NHẬT BẢN: Tổng hợp những vấn đề cần phải biết

Search google “Du học Nhật Bản” có đến 167 triệu kết quả hiển thị trong vòng 0.59s, một con số quá lớn đúng không nào. Nhật Bản hiện nay đang trở thành điểm đến lý tưởng của du học sinh Quốc tế, số lượng học viên đi du học Nhật Bản không ngừng tăng lên. Tuy nhiên, có quá nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề này mà học viên và phụ huynh cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi tham gia. Dưới đây là tổng hợp những vấn đề cần phải biết về du học Nhật Bản, mời các bạn cùng tham khảo.

Tổng hợp những vấn đề cần biết khi đi du học Nhật Bản

Tổng hợp những vấn đề cần phải biết trước khi đi du học Nhật Bản

1. Điều kiện đi du học Nhật Bản

Trước khi đi du học Nhật Bản tại các trường Nhật ngữ bạn cần biết được mình có đủ điều kiện hay không đã, về cơ bản thì điều kiện du học Nhật Bản gồm:

– Đã tốt nghiệp THPT hoặc các cấp tương đương trở lên

– Có chứng chỉ tiếng Nhật N5

– Có đủ điều kiện về tài chính, sức khỏe…

– Không thuộc nhóm các đối tượng truy nã, cầm xuất cảnh hoặc cấm nhập cảnh vào Nhật Bản

– Người bảo lãnh chững minh được thu nhập và khả năng chi trả cho học viên trong suốt thời gian du học

2. Chi phí đi du học Nhật Bản bao nhiêu tiền? Có thể vay vốn đi du học được hay không?

Chi phí luôn là vấn đề được nhiều du học sinh quan tâm khi xác định đi du học Nhật Bản, hiện nay chi phí du học Nhật Bản tại Thanh Giang chỉ từ 138 triệu đồng và cam kết không thu thêm bất kỳ một loại phí nào ngoài những khoản đã ghi trong hợp đồng.

Ngoài ra bạn cũng nên biết, nhà nước không hề hỗ trợ vay vốn ngân hàng cho học sinh đi du học Nhật Bản tuy nhiên như thế không có nghĩa là bạn không vay được nhé, các ngân hàng luôn tạo cơ hội nếu các bạn cố gắng hết mình, các bạn có thể vay được tiền để đi du học Nhật Bản nếu có tài sản thế chấp và chứng minh được tài chính cũng như khả năng chi trả của mình.

>>> Bạn có thể tham khảo ngay CHI PHÍ DU HỌC NHẬT BẢN tại Thanh Giang

3. Quy định làm thêm, những công việc thường làm và mức thu nhập, chi phí sinh hoạt của du học sinh

Du học sinh nước ngoài làm thêm tại Nhật cần có giấy phép làm thêm và phải tuân thủ mọi quy định về việc làm thêm cụ thể là: Du học sinh chỉ được làm thêm 28h/tuần và nếu bị phát hiện làm thêm quá giờ sẽ khó mà gia hạn Visa trong thời gian tiếp đó.

Công việc thường làm của du học sinh là làm trong siêu thị, nhà hàng, quán cafe, bán hàng vỉa hè… và mức thu nhập trung bình từ việc làm thêm từ 13-18 triệu và mức chi phí mỗi người khoảng 17 triệu đồng.

4. Yêu cầu tiếng Nhật như thế nào thì có thể đi du học được

Để đi du học Nhật Bản tại các trường Nhật ngữ, yêu cầu bạn phải có ít nhất là chứng chỉ N5 hoặc tương đương trở lên, để có được chứng chỉ N5 thì ít nhất bạn phải học tiếng Nhật trong nước khoảng 3 tháng. Tuy nhiên trung bình thời gian học tiếng Nhật khoảng từ 4-6 tháng thì bạn mới có thể đi du học Nhật Bản được.

5. Quy trình đi du học Nhật Bản

Quy trình đi du học Nhật Bản tương đối phức tạp

Quy trình đi du học Nhật Bản bao gồm: học tiếng Nhật, chọn thời điểm nhập học, chọn trường Nhật ngữ, lên kế hoạch nộp hồ sơ, chuẩn bị hồ sơ, thư mời và giấy tư cách lưu trú tại Nhật, trả lời điện thoại của Cục xuất nhập cảnh tại nhật.

6. COE là gì?

COE là giấy chứng nhận tư cách lưu trú cho du học sinh và được cấp bởi Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản, xác nhận về tư cách lưu trú hợp pháp của bạn tại Nhật.

COE rất quan trọng, vì COE là giấy tờ bắt buộc khi bạn dự định sang Nhật lưu trú trong khoảng thời gian hơn 3 tháng. Và đương nhiên, nếu không được cấp COE, bạn không thể nào du học Nhật Bản được

7. Nên đi du học Nhật Bản hay Xuất khẩu lao động Nhật Bản

Đây là một trong những vấn đề mà các công ty du học, công ty xuất khẩu lao động cần tư vấn kỹ cho các bạn. Nhiều bạn sau khi đi du học thì muốn đi xuất khẩu lao động và ngược lại. Vấn đề nằm ở chỗ mục đích của các bạn là gì? Nếu mong muốn đi học để hàm thụ những kiến thức mới mẻ nhằm phát triển cho sự nghiệp sau này thì nên đi du học. Còn mục đích của các bạn là làm kinh tế thì nên đi theo con được xuất khẩu lao động.

8. Du học Nhật Bản nên chọn ngành nào?

Việc lựa chọn ngành nghề đi du học Nhật Bản khá quan trọng, ngoài các vến đề về sở thích thì bạn cần phải xác định xem ngành nào phù hợp nhất liên quan đến các yếu tố sức khỏe, giới tính… đặc biệt là dễ dàng tìm việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường

9. Du học Nhật Bản nên chọn vùng nào?

Về chất lượng đào tạo thì tại các vùng của Nhật Bản đều được đảm bảo tốt nhất. Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt và học phí ở mỗi vùng đều có sự chênh lệch đáng kể đặc biệt là điều kiện sống ở mỗi vùng cũng khác nhau. Môi trường học tập tốt, chắc chắn sẽ là nền tảng để du học sinh có thể học tập hiệu quả.

10. Giới thiệu trung tâm tư vấn du học uy tín

Thanh Giang, hiện đang là trung tâm tư vấn du học uy tín nhất trên địa bàn toàn Quốc và là đại diện cho gần 200 trường Nhật ngữ top đầu đặt ở Việt Nam, với nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ tối đa các bạn học viên có nhu cầu đích thực đi du học Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Thanh Giang luôn đặt 2 chữ “TÂM” và “TÍN” làm kim chỉ nang hoạt động với mục đích đưa ra con đường phù hợp nhất cho mỗi học viên, tìm mọi cách để học viên cảm thấy thoải mái như một gia đình để có thể thu kiến thức một cách hiệu quả nhất.

Một số ưu điểm khi đến với Thanh Giang

– Chi phí thấp nhất chỉ từ 164 triệu

– Đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm giảng dậy lâu năm, cam kết sau khi học xong 6 tháng có thể giao tiếp được thành thạo

– Môi trường hòa đồng, thân thiện, có ký túc xa, phòng học hiện đại, thư viện, phỏng tập gym…

– Được những người có kinh nghiệm về du học Nhật Bản trao đổi thực tiếp, đưa ra những khó khăn, cách giải quyết để các bạn không bị bỡ ngỡ trong thời gian đầu

– Hỗ trợ tư vấn miễn phí, giới thiệu việc làm thêm, chỗ ở sau khi nhập học… Thanh Giang, hiện đang là trung tâm tư vấn du học uy tín nhất trên địa bàn toàn Quốc và là đại diện cho gần 200 trường Nhật ngữ top đầu đặt ở Việt Nam, với nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ tối đa các bạn học viên có nhu cầu đích thực đi du học Nhật Bản.

11. Du học Nhật Bản có những chương trình học bổng nào miễn phí

Học bổng chính là vấn đề được du học sinh quan tâm nhiều nhất, Chính phủ và các Doanh nghiệp Nhật Bản đưa ra khá nhiều những suất học bổng cùng chính sách ưu đãi nhằm thu hút du học sinh quốc tế cụ thể như: Học bổng từ Chính phủ, học bổng điều dưỡng, học bổng phát báo… Vì thế nếu như bạn đủ tự tin và có năng lực thì hãy làm hồ sơ thử sức với những suất học bổng này nhé.

12. Những trường Nhật ngữ top đầu tại Nhật Bản

Nhật Bản có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng thuộc Top đầu những trường uy tín trên Thế giới, Chất lượng đào tạo được Chính phủ đặc biệt quan tâm, vì thế Nhật Bản chính là điểm đến lý tưởng để các bạn có cơ hội sống và học tập một cách tốt nhất.

Một số trường Nhật ngữ Top đầu Nhật Bản:

ĐẠI HỌC KYOTO. …

ĐẠI HỌC OSAKA. …

ĐẠI HỌC KEIO. …

VIỆN CÔNG NGHỆ TOKYO. …

ĐẠI HỌC TOHOKU. …

ĐẠI HỌC NAGOYA. …

ĐẠI HỌC TSUKUBA.

13. Những lưu ý quan trọng trước khi xuất cảnh

Khi các bạn trúng tuyển và xuất cảnh sang Nhật sẽ có rất nhiều điều các bạn còn bỡ ngỡ vì vậy có một số điều cần lưu ý và nhanh chóng lên kế hoạch thực hiện:

– Mua vé máy bay càng sớm giá sẽ càng rẻ

– Các giấy tờ tùy thân quan trọng hãy luôn mang theo bên người

– Xem hướng dẫn về xuất cảnh trước khi bay

– Khi sang Nhật Bản xuống sân bay chú ý hành lý và giấy tờ

– Nếu nhà trường đón bạn tại sân bay bạn sẽ phải mất phí đưa đón

Trên đây là tổng hợp những thông tin cần phải nắm được trước khi đi du học Nhật Bản, hãy chuẩn bị cho mình hành trang thật tốt để không bị bỡ ngỡ khi đặt chân đến Đất nước mặt trời mọc này nhé. Nếu cần thêm thông tin gì hoặc mong muốn hỗ trợ tư vấn, hãy liên hệ trực tiếp với Thanh Giang qua Hotline 091.858.2233 nhé.

CLICK NGAY để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ

Chat trực tiếp cùng Thanh Giang

Link facebook: https://www.facebook.com/thanhgiang.jsc

>>> Link Zalo: https://zalo.me/0964502233

>>> Link fanpage

  • DU HỌC THANH GIANG CONINCON.,Jsc: https://www.facebook.com/duhoc.thanhgiang.com.vn
  • XKLĐ THANH GIANG CONINCON.,Jsc: https://www.facebook.com/xkldthanhgiangconincon

Bài viết cùng chủ đề kinh nghiệm du học Nhật Bản

  • Du học Nhật Bản và những điều cần biết – Góc kinh nghiệm

Nguồn: https://duhoc.thanhgiang.com.vn

This post was last modified on 11/10/2023 00:14

Bài đăng mới nhất

Khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc iTalk VUS

Hiện nay, nhu cầu tìm hiểu các khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc…

4 tháng ago

“Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” – VUS giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ gen Z

Giữa tháng 3, hệ thống Anh văn hội Việt Mỹ (VUS) tung ra viral clip…

4 tháng ago

“Đừng để tiếng Anh cản ngăn bạn tiến bước” – VUS giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ gen Z

Giữa tháng 3, hệ thống Anh văn hội Việt Mỹ (VUS) tung ra viral clip…

4 tháng ago

Từ vựng tiếng Anh về số đếm và số thứ tự cho trẻ em

- Từ vựng tiếng Anh về công việc nhà - Từ vựng tiếng Anh về…

5 tháng ago

Nâng trình tiếng Anh trong “một nốt nhạc” với 1000+ từ vựng tiếng Anh trình độ C1 thuộc 14 chủ đề phổ biến nhất

C1 được xem là một trong những cột mốc quan trọng để đánh giá trình…

5 tháng ago

Hướng dẫn cách đọc số chính xác trong tiếng Anh

Trong cuộc sống hằng ngày chúng ta bắt gặp rất nhiều những con số khác…

5 tháng ago